Thursday, January 28, 2021

வணிகர்களுக்கான சில அடிப்படைச் செய்திகள்

தொழிலுக்கென்று எழுதப்படாத விதிகள் ஆயிரம் இருப்பினும் சில முக்கிய காரணிகளை தெரிந்து கொண்டு தொடங்கினால் வெற்றி சிகரத்தை எட்டிப் பிடிக்கலாம். தொடங்கும் தொழிலின் தன்மையை பொறுத்து சில காரணிகளில் மாற்றம் இருந்தாலும் கூட...

Latest Posts

கள் தடை நீக்கப்பட வேண்டும்; விற்கும் உரிமையை பனை ஏறும் வல்லுநர்களுக்கே வழங்க வேண்டும்!

தமிழ்நாட்டில் கடந்த 33 ஆண்டுகளாக கள்ளுக்கு தடை உள்ள நிலையில், 15 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக பல்வேறு அமைப்புகள், விவசாயிகள், பனை தொழிலாளர்கள் கள் இறக்க அனுமதி கோரி தொடர்ந்து வலியுறுத்தி வருகிறோம். இதனிடையே, 2009...

இந்திரன் என்ற எழுத்தாளர் உருவான கதை

எழுத்தாளர், கவிஞர், ஓவியர், நூல் திறன்ஆய்வு அறிஞர் இந்திரன் இராஜேந்திரன் அவர்களுடன் திரு. அருணகிரி நடத்திய உரையாடலின் போது அவர் கூறியவை.. ''என் தந்தை சென்னைக்காரர். ஓவியர். தாய் புதுச்சேரிக்காரர். பிரெஞ்சுக் குடி உரிமை...

மடிக் கணினிகளை பாதுகாப்பாக பயன்படுத்துவது எப்படி?

மடிக் கணிணியை பயன்படுத்துபவர்களின் எண்ணிக்கை நாளுக்கு நாள் அதிகரித்து வருகிறது. பள்ளி, கல்லூரி மாணவர்கள், மென்பொருள் பொறியாளர்கள், ஆசிரியர்கள், பொதுமக்கள் என அனைத்து தரப்பினருமே மடிக் கணினியை பயன்படுத்தி வருகின்றனர். அத்தகைய மடிக்...

தாழக் கிடப்பாரை தற்காக்க வேண்டும் என்று சொன்ன அய்யா வைகுண்டர்

அய்யா உண்டு என சொன்னால்.... அங்கே நீங்கள் இந்து சாதீய கொடூரங்களை எதிர்க்கிறீர்கள் என பொருள்... இந்து சனாதன தர்மத்தில் இருக்கும் சாதீய பாகுபாடுகள் குறித்து பலரும் பேசியிருக்கிறார்கள். போராடி இருக்கிறார்கள். தமிழ்நாட்டில் வள்ளலாருக்கு முன்னரே...

கொஞ்சம் இலவசம் கொடுங்கள்; விற்பனை அதிகரிக்கும்

தெரு ஓரங்களில், சாலை ஓரங்களில் பல குட்டி குட்டி உணவுக் கடைகளை நாம் கடந்து சென்று இருப்போம். ஆனால், அந்த பாட்டாளி தொழில் முனைவோர்களிடம் இருந்து நாம் பல பாடங்களைப் படிக்கலாம் என்று தெரியுமா? அவர்கள் தரும் பாடங்கள் என்னென்ன?

ஒழுங்காக அடுக்கி வைக்கப்பட்டிருக்கும்

கையேந்தி உணவகங்களில், சட்னி சாம்பாரில் இருந்து கடைசியாக தூவப்படும் பருப்புப் பொடி வரை, அனைத்தும் ஒழுங்காக அடுக்கப்பட்டு இருக்கும். கையாள எளிதான பாத்திரங்களில், கடைக்காரர் எளிதாகவும்,. விரைவாகவும் எடுத்துப் பரிமாறும் வகையில் அமைந்து இருக்கும்.

இதனை நம் தொழிலுக்கும் பொருத்திப் பார்க்கலாம். எந்த தொழில் நுட்பம் அல்லது மூலப் பொருள் முதலில் தேவை, எவை கடைசியில் என்பதை சிந்தித்து உணர்ந்து வைத்து இருக்க வேண்டும். அவ்வாறு உணர்ந்தவற்றை அதே வரிசையில் செய்து முடிக்க வேண்டும்.

இடம் பார்த்துத் தொழில் செய்வோம்

கையேந்தி உணவுக் கடைகள், பொதுவாக வாடிக்கையாளர்கள் அதிகம் கூடும் இடங்களில் தான் அமைக்கப்பட்டு இருக்கும். இதுபோல, சரியான இடத்தில் நமது தொழிலை / பொருளை வைத்தால், அதை விட சிறந்த விளம்பரம் இல்லை.
விரும்புவதைக் கொடுப்போம்

கையேந்திக் கடைகளில், அந்தப் பகுதியில் உள்ள வாடிக்கையாளர்கள் என்னென்ன உணவுகளை விரும்புவார்களோ அந்தந்த அயிட்டங்களை தயார் செய்து கொடுப்பார்கள். உடலுழைப்புத் தொழிலாளிகள் இருக்கும் பகுதிகளில் காரசாரமான கடினமான உணவுகளும்; அலுவலர்கள் இருக்கும் பகுதிகளில், மென்மையான உணவுகளும் தயாரிப்பதைப் பார்த்து இருப்போம்.

நம் பொருளுக்கு ஏற்றவாறு வாடிக்கையாளர்கள் மாறிய காலம் போய் விட்டது. வாடிக்கையாளர்களுக்கு என்னென்ன வேண்டுமோ, அதற்கேற்ப நம் பொருளின், உற்பத்தியின், சேவையின் வடிவமைப்பை மாற்றி அமைக்க வேண்டும்.

தேவையை முன்கூட்டியே கணிப்பது

மாலை 5.00 மணிக்குத் தொடங்கும் பரோட்டாக் கடைக்காக, கடைக்காரர், பிற்பகல் நேரங்களில் வெங்காயம் உரிப்பதையும், காய்கறிகளை வெட்டுவதையும் காணலாம். வாங்குவது வெட்டுவது அனைத்தும் கடை தொடங்கும் நேரத்திற்குள் முடிந்து விடும். இதனால் விரைவாக வாடிக்கையாளர்களைக் கவனிக்க முடியும்.

நம் தொழிலில் எதிர்காலத் தேவைக்கு (டிமாண்ட்) ஏற்றவாறு, முன்கூட்டியே கணித்து, நம் பொருட்களை உற்பத்தி செய்து வைத்து இருக்க வேண்டும். இதனால் வாடிக்கையாளரைக் காத்திருக்கத் தேவையில்லை.

ஒற்றுமையே உழைப்பு

கையேந்திக் கடைகளில் இரண்டு முதல் மூன்று பேர் இருப்பார்கள். ஒருவர் உணவு தயாரிப்பார்; இன்னொருவர் வாடிக்கையாளர் தேவையைக் கேட்டுப்பரிமாறுவார், இன்னொருவர் கல்லாவைக் கவனிப்பார். அனைவரும் ஒன்றிணைந்து உழைப்பார்கள்.

வாடிக்கையாளர்களை நேரில் சந்திக்கும் போது, உங்கள் சேவை நிறுவனத்தின் ஒற்றுமை முக்கியம். ஓர் அணியாக இணைந்து வேலை செய்யும் போது, தவறுகள் குறையும். நேரம் மிச்சப்படும். வேலையின் தரமும் உயரும்.

இலவசத்தின் தனித்துவம்

நாம் கையேந்திக் கடைகளில் சாப்பிடும் போது, நாம் விரும்பிச் சாப்பிடும் அயிட்டத்தை, வழக்கமான அளவை விட, கொஞ்சம் கூடுதலாகக் கொடுப்பார்கள். அல்லது 10 வடை பார்சல் வாங்கினால், இலவசமாக இரண்டு வடைகள் வைத்துக் கட்டுவார்கள்.

இந்த இலவசம் செய்யும் மாயம் அதிகம். வாடிக்கையாளர் கேட்பதைக் காட்டிலும், அதிகமாக அவருக்குக் கொடுத்து, அவரை அடுத்த முறையும் நம் பொருளை/சேவையைப் பயன்படுத்த உரிமையோடு வரவழைக்க வேண்டும்.

– ஜி. எஸ். மதன், குன்றத்தூர்

Join our list

Subscribe to our mailing list and get interesting stuff and updates to your email inbox.

Thank you for subscribing.

Something went wrong.

Latest Posts

கள் தடை நீக்கப்பட வேண்டும்; விற்கும் உரிமையை பனை ஏறும் வல்லுநர்களுக்கே வழங்க வேண்டும்!

தமிழ்நாட்டில் கடந்த 33 ஆண்டுகளாக கள்ளுக்கு தடை உள்ள நிலையில், 15 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக பல்வேறு அமைப்புகள், விவசாயிகள், பனை தொழிலாளர்கள் கள் இறக்க அனுமதி கோரி தொடர்ந்து வலியுறுத்தி வருகிறோம். இதனிடையே, 2009...

இந்திரன் என்ற எழுத்தாளர் உருவான கதை

எழுத்தாளர், கவிஞர், ஓவியர், நூல் திறன்ஆய்வு அறிஞர் இந்திரன் இராஜேந்திரன் அவர்களுடன் திரு. அருணகிரி நடத்திய உரையாடலின் போது அவர் கூறியவை.. ''என் தந்தை சென்னைக்காரர். ஓவியர். தாய் புதுச்சேரிக்காரர். பிரெஞ்சுக் குடி உரிமை...

மடிக் கணினிகளை பாதுகாப்பாக பயன்படுத்துவது எப்படி?

மடிக் கணிணியை பயன்படுத்துபவர்களின் எண்ணிக்கை நாளுக்கு நாள் அதிகரித்து வருகிறது. பள்ளி, கல்லூரி மாணவர்கள், மென்பொருள் பொறியாளர்கள், ஆசிரியர்கள், பொதுமக்கள் என அனைத்து தரப்பினருமே மடிக் கணினியை பயன்படுத்தி வருகின்றனர். அத்தகைய மடிக்...

தாழக் கிடப்பாரை தற்காக்க வேண்டும் என்று சொன்ன அய்யா வைகுண்டர்

அய்யா உண்டு என சொன்னால்.... அங்கே நீங்கள் இந்து சாதீய கொடூரங்களை எதிர்க்கிறீர்கள் என பொருள்... இந்து சனாதன தர்மத்தில் இருக்கும் சாதீய பாகுபாடுகள் குறித்து பலரும் பேசியிருக்கிறார்கள். போராடி இருக்கிறார்கள். தமிழ்நாட்டில் வள்ளலாருக்கு முன்னரே...

Don't Miss

உங்களுக்கு அருகில் உள்ள சின்னச் சின்ன சுற்றுலா இடங்கள்

எப்படி இருந்தாலும் கொரோனா லாக் டவுன் விரைவில் முடிவுக்கு வந்துதான் தீரும். பொதுப் போக்குவரத்தையும் தொடங்கி விடுவார்கள். ஐந்து மாதங்களுக்கும் மேலாக வீட்டுக்குள் முடங்கிக் கிடப்பவர்களில் பலர், எப்போது பொது முடக்கம் ஒரு...

உங்கள் இரகசியத்தைக் காப்பாற்றப் போவது யார்?

பெரும்பாலான உறவுமுறைகள், தேவை இல்லாத சமாச்சாரங்களைப் பரிமாறிக் கொள்வதால்தான் பாதிப்புக்கு உள்ளாகின்றன. ஒரு செய்தியைப் பரிமாறிக் கொள்ளும் முன் சிலவற்றை மனதில் கொள்வது நல்லது. எல்லா செய்திகளையும் எல்லோரிடமும் பரிமாறிக் கொள்ள தேவை...

வாடிக்கையாளர் எந்த வகையானவர் என்பதைப் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்

இன்றைக்கு வணிகத்தில் வாடிக்கையாளர்களின் வகைகளையும், அவர்களின் மனநிலையை அறிந்து கொள்வது என்பது மிகப் பெரிய சவாலான பணி ஆகும். ஒவ்வொரு வாடிக்கையாளரும் ஒவ்வொரு விதமாக முடிவு செய்வதைப்பார்க்க முடியும். எனவே வணிகம் என்பது...

பணியாளர் நிர்வாகம்: இணைந்து பணியாற்றச் செய்யுங்கள்

பெரிய நிறுவனங்களின் மேலாளர்கள், தங்களிடம் பணி புரிவோரை சிறப்பாக பணிபுரிய வைக்க என்ன செய்யலாம்? உங்கள் எதிர்பார்ப்புக்கு ஏற்ப செயல்படும் பணியாளர்களை அவ்வப்போது அழைத்து பாராட்டுங்கள். வெற்றிப் பயணத்தின் தொடக்கம் அதுதான். ஆனால் இந்த...

உரிய நேரம் வரும்வரை காத்திருந்து செயல்பட கற்றுத் தரும் கொக்கு

ஒவ்வொரு நிர்வாகமும், மனிதரும் தன் குறிக்கோள், இலக்கு, இலட்சியம், அதை அடையும் வழிமுறைகள், அவ்வப் போது தீர்மானிக்க வேண்டிய முடிவுகள், அவற்றைச் செயலாக்கும் திட்டங்கள் போன்ற பற்பல பணிகளை ஆற்றவேண்டியுள்ளது. நாலும் தெளிந்தெடுக்க முடிவு! ஒரு...

Stay in touch

To be updated with all the latest news, offers and special announcements.