Thursday, January 28, 2021

வணிகர்களுக்கான சில அடிப்படைச் செய்திகள்

தொழிலுக்கென்று எழுதப்படாத விதிகள் ஆயிரம் இருப்பினும் சில முக்கிய காரணிகளை தெரிந்து கொண்டு தொடங்கினால் வெற்றி சிகரத்தை எட்டிப் பிடிக்கலாம். தொடங்கும் தொழிலின் தன்மையை பொறுத்து சில காரணிகளில் மாற்றம் இருந்தாலும் கூட...

Latest Posts

கள் தடை நீக்கப்பட வேண்டும்; விற்கும் உரிமையை பனை ஏறும் வல்லுநர்களுக்கே வழங்க வேண்டும்!

தமிழ்நாட்டில் கடந்த 33 ஆண்டுகளாக கள்ளுக்கு தடை உள்ள நிலையில், 15 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக பல்வேறு அமைப்புகள், விவசாயிகள், பனை தொழிலாளர்கள் கள் இறக்க அனுமதி கோரி தொடர்ந்து வலியுறுத்தி வருகிறோம். இதனிடையே, 2009...

இந்திரன் என்ற எழுத்தாளர் உருவான கதை

எழுத்தாளர், கவிஞர், ஓவியர், நூல் திறன்ஆய்வு அறிஞர் இந்திரன் இராஜேந்திரன் அவர்களுடன் திரு. அருணகிரி நடத்திய உரையாடலின் போது அவர் கூறியவை.. ''என் தந்தை சென்னைக்காரர். ஓவியர். தாய் புதுச்சேரிக்காரர். பிரெஞ்சுக் குடி உரிமை...

மடிக் கணினிகளை பாதுகாப்பாக பயன்படுத்துவது எப்படி?

மடிக் கணிணியை பயன்படுத்துபவர்களின் எண்ணிக்கை நாளுக்கு நாள் அதிகரித்து வருகிறது. பள்ளி, கல்லூரி மாணவர்கள், மென்பொருள் பொறியாளர்கள், ஆசிரியர்கள், பொதுமக்கள் என அனைத்து தரப்பினருமே மடிக் கணினியை பயன்படுத்தி வருகின்றனர். அத்தகைய மடிக்...

தாழக் கிடப்பாரை தற்காக்க வேண்டும் என்று சொன்ன அய்யா வைகுண்டர்

அய்யா உண்டு என சொன்னால்.... அங்கே நீங்கள் இந்து சாதீய கொடூரங்களை எதிர்க்கிறீர்கள் என பொருள்... இந்து சனாதன தர்மத்தில் இருக்கும் சாதீய பாகுபாடுகள் குறித்து பலரும் பேசியிருக்கிறார்கள். போராடி இருக்கிறார்கள். தமிழ்நாட்டில் வள்ளலாருக்கு முன்னரே...

சந்தைப்படுத்தல் எளிதல்ல; திட்டமிட்டு செயல்பட வேண்டும்!

பெரும்பாலான பெரிய நிறுவனங்கள் தொழில் தொடங்கும் முன் ஒரு விரிவான வணிக திட்டத்தை தீட்டும். அந்த திட்டத்தில் எவ்வளவு முதலீடு தேவை, அதை எப்படி பயன்படுத்துவது, அலுவலகம், உற்பத்தி, தொழிலின் நோக்கம், பொருட்களின் தேவை, சந்தை வாய்ப்பு, நிதி போன்ற பல செய்திகள் அதில் இடம் பெற்று இருக்கும். இந்த உத்திகள் சிறிய நிறுவனங்களாக இருந்தாலும் தேவைதான்.


அந்த தொழில் திட்டத்துடன் எப்படி அவர்களின் தயாரிப்புகள்/சேவைகள் வாடிக்கையாளர்களிடம் அடையும், எப்படி சந்தையில் நிலை நிறுத்துவார்கள் என்ற சந்தைக்கு கொண்டு செல்லுதல் (Go-To-Market Strategy – GTM strategy) என்ற உத்தியையும் தீட்டுவார்கள். இந்த உத்தி செயல்படுத்தப்படவில்லை என்றால் பொருட்கள் இறுதி வாடிக்கையாளர் வரை சென்று அடைவதில் சிக்கல் ஏற்படும். இது எப்படி ஒரு நிறுவனம் தயாரிப்பு அல்லது சேவையை சந்தைக்கு கொண்டு செல்ல வேண்டும் என்பதை திட்டமிடும் விரிவான மார்க்கெட்டிங் செயல் திட்டம் ஆகும்.


ஒரு பொருள்/சேவை சந்தையில் நிலைத்து நிற்க, வாடிக்கையாளர் பொருட்களை வாங்க வேண்டும் என்று நினைக்கும் போது பொருட்கள் அவர்களின் முன் முதலில் நிற்க கோ டு மார்க்கெட் என்னும் வழிமுறையைப் பயன்படுத்தியே ஆக வேண்டும். பெரிய நிறுவனமானாலும் சரி, சிறிய தொழிலாக இருந்தாலும் சரி அனைத்து தொழில்களுக்கும் இந்த சந்தைப்படுத்தல் நுட்பம் பயன்படும்.


ஒவ்வொரு தொழில்களுக்கும் ஏற்ப இந்த உத்தி மாறுபடும் என்றாலும், பொதுவான உத்திகளை நாம் தெரிந்து வைத்திருப்பது நமது பொருட்களின் விற்பனையை அதிகப்படுத்த உதவும்.


மொத்த சந்தையின் அளவு


உங்கள் தயாரிப்பு/ சேவைகளுக்கு இருக்கும் சந்தையின் அளவை மதிப்பிட வேண்டும். இதை தயாரிப்பதற்கான மொத்த முதலீட்டையும் மதிப்பிட வேண்டும் அதில் இருந்து இலக்கு வைக்கக்கூடிய சந்தையை மதிப்பிட சந்தையில் எவ்வளவு விற்பனை ஆகும்; எந்த அளவுக்கு வாடிக்கையாளர்களைப் பெற முடியும் என்பதையும் ஓரளவுக்கு மதிப்பிட வேண்டும். சந்தையில் உள்ள வாடிக்கையாளர்களை எப்படி குறிப்பிட்ட பொருளுக்கான வாடிக்கையாளர்களாக மாற்ற முடியும் என்பதையும் மதிபிட வேண்டும்.


பொருளின் மதிப்பு


ஒரு பொருளின் மதிப்புதான் வாடிக்கையாளர்களை தன் பக்கம் ஈர்க்கும். வாடிக்கையாளர்களிடம் அந்த பொருளின் அல்லது சேவையின் மதிப்பைக் கொண்டு செல்ல வேண்டும். வாடிக்கையாளர்கள் ஏன் இந்த தயாரிப்பை வாங்க வேண்டும்? இந்த பொருட்களை/சேவைகளை வாங்குவதால் வாடிக்கையாளர்களுக்கு எந்த வகையில் நன்மை, எந்த வகையில் அது விலைக்க ஏற்ற மதிப்புடையது மற்றும் தரமுடையது, சந்தையில் உள்ள மற்ற தயாரிப்புகளை விட இந்த தயாரிப்பு எந்த வகையில் மேம்பட்டது, எந்த வகையில் தனித்தன்மை வாய்ந்தது என்பதை வாடிக்கையாளர்களிடம் விளக்க வேண்டும்.


வாடிக்கையாளர் கொடுக்கும் விலையில், எந்த அளவு பொருளின் மதிப்பை, நன்மையை அவர் பெறுகிறார் என்பதைப் பொறுத்துதான், அந்த பொருளை அவர் மீண்டும் வாங்குவாரா அல்லது மற்றவர்களிடம் நல்ல விதமாக சொல்வாரா என்பதைத் தீர்மானிக்கும்.


வாடிக்கையாளர்களை கையகப்படுத்தல்


எது நமது பொருட்களுக்கான சந்தை, யார் நமது வாடிக்கையாளர்கள் என்பதை மதிப்பிட்ட பின்பு, அந்த வாடிக்கையாளர்களை எப்படி நமது வாடிக்கையாளர்களாக மாற்றுவது, அவர்களை எப்படி நமது பொருட்களை வாங்க வைப்பது என்பதை திட்டமிட வேண்டும். வாடிக்கையாளர்களை கைப்பற்ற எந்த வகையான மார்க்கெட்டிங் உத்திகள், விளம்பரங்கள், வாடிக்கையாளர் உறவு மேலாண்மை, பொது தொடர்புகள் தேவை என்பதை திட்டமிட வேண்டும்.


விற்பனை மற்றும் விநியோகம்


உங்கள் தயாரிப்பின் விற்பனையை தொடங்கும் முன் எப்படி விற்பனை செய்ய போகிறீர்கள், எந்த மாதிரியான விநியோக மேலாண்மையை பின்பற்றப் போகிறீர்கள் என்பதை முன்கூட்டியே திட்டமிட வேண்டும்.


நேரடியாக நாமே விற்பனை செய்யப் போகிறோமா அல்லது மொத்த விற்பனையாளர்/ விநியோகிப்பாளர் (Wholesaler/Distributor), மூலமாகவா, ஆன்லைன் வழியாகவா போன்றவற்றையும் தீர்மானித்து அவற்றை எப்படி செயல்படுத்துவது என்பதை திட்டமிட வேண்டும்.


கண்காணிப்பு மற்றும் அளவிடுதல்


பொருட்களின் விற்பனை தொடங்கியவுடன், அதை நுணுக்கமாக கண்காணிக்க வேண்டும். விற்பனையின் முன்னேற்றத்தை அளவிட வேண்டும். பொருட்களின் விற்பனையை அளவிடவில்லை என்றால், சந்தையில் விற்பனை அதிகரித்து வருகிறதா, குறைகிறதா என்பதை அளவீடுகள் மற்றும் கண்காணிப்புகள் மூலம்தான் தெரிந்து கொள்ள முடியும்.


நாம் செய்யும் தொழில் சிறியதோ, பெரியதோ நமது சந்தைப்படுத்தலை தெளிவாக திட்டமிட்டு செயல்பட வேண்டியது மிகவும் தேவை.

-சந்தோஷ்

Join our list

Subscribe to our mailing list and get interesting stuff and updates to your email inbox.

Thank you for subscribing.

Something went wrong.

Latest Posts

கள் தடை நீக்கப்பட வேண்டும்; விற்கும் உரிமையை பனை ஏறும் வல்லுநர்களுக்கே வழங்க வேண்டும்!

தமிழ்நாட்டில் கடந்த 33 ஆண்டுகளாக கள்ளுக்கு தடை உள்ள நிலையில், 15 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக பல்வேறு அமைப்புகள், விவசாயிகள், பனை தொழிலாளர்கள் கள் இறக்க அனுமதி கோரி தொடர்ந்து வலியுறுத்தி வருகிறோம். இதனிடையே, 2009...

இந்திரன் என்ற எழுத்தாளர் உருவான கதை

எழுத்தாளர், கவிஞர், ஓவியர், நூல் திறன்ஆய்வு அறிஞர் இந்திரன் இராஜேந்திரன் அவர்களுடன் திரு. அருணகிரி நடத்திய உரையாடலின் போது அவர் கூறியவை.. ''என் தந்தை சென்னைக்காரர். ஓவியர். தாய் புதுச்சேரிக்காரர். பிரெஞ்சுக் குடி உரிமை...

மடிக் கணினிகளை பாதுகாப்பாக பயன்படுத்துவது எப்படி?

மடிக் கணிணியை பயன்படுத்துபவர்களின் எண்ணிக்கை நாளுக்கு நாள் அதிகரித்து வருகிறது. பள்ளி, கல்லூரி மாணவர்கள், மென்பொருள் பொறியாளர்கள், ஆசிரியர்கள், பொதுமக்கள் என அனைத்து தரப்பினருமே மடிக் கணினியை பயன்படுத்தி வருகின்றனர். அத்தகைய மடிக்...

தாழக் கிடப்பாரை தற்காக்க வேண்டும் என்று சொன்ன அய்யா வைகுண்டர்

அய்யா உண்டு என சொன்னால்.... அங்கே நீங்கள் இந்து சாதீய கொடூரங்களை எதிர்க்கிறீர்கள் என பொருள்... இந்து சனாதன தர்மத்தில் இருக்கும் சாதீய பாகுபாடுகள் குறித்து பலரும் பேசியிருக்கிறார்கள். போராடி இருக்கிறார்கள். தமிழ்நாட்டில் வள்ளலாருக்கு முன்னரே...

Don't Miss

உங்களுக்கு அருகில் உள்ள சின்னச் சின்ன சுற்றுலா இடங்கள்

எப்படி இருந்தாலும் கொரோனா லாக் டவுன் விரைவில் முடிவுக்கு வந்துதான் தீரும். பொதுப் போக்குவரத்தையும் தொடங்கி விடுவார்கள். ஐந்து மாதங்களுக்கும் மேலாக வீட்டுக்குள் முடங்கிக் கிடப்பவர்களில் பலர், எப்போது பொது முடக்கம் ஒரு...

உங்கள் இரகசியத்தைக் காப்பாற்றப் போவது யார்?

பெரும்பாலான உறவுமுறைகள், தேவை இல்லாத சமாச்சாரங்களைப் பரிமாறிக் கொள்வதால்தான் பாதிப்புக்கு உள்ளாகின்றன. ஒரு செய்தியைப் பரிமாறிக் கொள்ளும் முன் சிலவற்றை மனதில் கொள்வது நல்லது. எல்லா செய்திகளையும் எல்லோரிடமும் பரிமாறிக் கொள்ள தேவை...

வாடிக்கையாளர் எந்த வகையானவர் என்பதைப் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்

இன்றைக்கு வணிகத்தில் வாடிக்கையாளர்களின் வகைகளையும், அவர்களின் மனநிலையை அறிந்து கொள்வது என்பது மிகப் பெரிய சவாலான பணி ஆகும். ஒவ்வொரு வாடிக்கையாளரும் ஒவ்வொரு விதமாக முடிவு செய்வதைப்பார்க்க முடியும். எனவே வணிகம் என்பது...

பணியாளர் நிர்வாகம்: இணைந்து பணியாற்றச் செய்யுங்கள்

பெரிய நிறுவனங்களின் மேலாளர்கள், தங்களிடம் பணி புரிவோரை சிறப்பாக பணிபுரிய வைக்க என்ன செய்யலாம்? உங்கள் எதிர்பார்ப்புக்கு ஏற்ப செயல்படும் பணியாளர்களை அவ்வப்போது அழைத்து பாராட்டுங்கள். வெற்றிப் பயணத்தின் தொடக்கம் அதுதான். ஆனால் இந்த...

உரிய நேரம் வரும்வரை காத்திருந்து செயல்பட கற்றுத் தரும் கொக்கு

ஒவ்வொரு நிர்வாகமும், மனிதரும் தன் குறிக்கோள், இலக்கு, இலட்சியம், அதை அடையும் வழிமுறைகள், அவ்வப் போது தீர்மானிக்க வேண்டிய முடிவுகள், அவற்றைச் செயலாக்கும் திட்டங்கள் போன்ற பற்பல பணிகளை ஆற்றவேண்டியுள்ளது. நாலும் தெளிந்தெடுக்க முடிவு! ஒரு...

Stay in touch

To be updated with all the latest news, offers and special announcements.