Wednesday, June 16, 2021

இதழியல்: இதழ்களில் எடிட்டிங் ஏன் முதன்மை ஆனதாக இருக்கிறது?

இதழ்களில், துணை ஆசிரியர்கள் என்ன செய்கிறார்கள்? இதழியலில் எடிட்டிங் என்பது மிகவும் முதன்மையானது. இதழ்களின் ஆசிரியர் பிரிவின் படிமுறை பொதுவாக, ஆசிரியர் (எடிட்டர்) தலைமை துணை ஆசிரியர் துணை ஆசிரியர்கள் (சப் எடிட்டர்கள்) செய்தியாளர்கள் (ரிப்போர்ட்டர்கள்) ஃபோட்டோகிராஃபர்கள் செய்திகளை தட்டச்சு செய்பவர்கள் (டிடிபி...

Latest Posts

கடன் வாங்குவது பற்றி எப்போது சிந்திக்க வேண்டும்? – திரு. வி. கே. சுப்புராஜ்

கடனை வாங்குவதை நம் முன்னோர் ஆதரிக்கவில்லை. ''கடன்பட்டார் நெஞ்சம் போலக் கலங்கினான் இலங்கை வேந்தன்'' என்றெல்லாம் கூட இலக்கியங்களில் படித்து இருக்கிறோம். ஆனால் அந்தக் காலத்தில் கடன் வாங்கத் தேவை இல்லாத சூழ்நிலை...

ஜப்பானிய நிறுவனங்கள் நடத்தும் சோ ரெய், எதற்காக?

CHOREI - பணியாளர்களை ஊக்கப்படுத்த ஜப்பானிய தொழில் நிறுவனங்கள் நடத்தும் காலை நேரக் கூட்டம்! ஜப்பானியர்களிடமிருந்து உலகம் வளர்ச்சி சார்ந்த பல நல்ல செயல்பாடுகளைக் கற்றுக் கொள்கின்றன. குறிப்பாக தொழில் தொடர்பாக அவர்கள் அறிமுகப்படுத்திய...

வேளாண்மையை இளைஞர்களிடம் கொண்டு செல்லும் புதிய தொழில் நுட்பங்கள்!

வயல்களை வைத்து இருப்பவர்கள் சந்திக்கும் சிக்கல்களுக்கு தொழில் நுட்பம் ஒவ்வொன்றாக தீர்வு கண்டு வருகிறது. ஏற்றம் போட்டு நாள் முழுவதும் தண்ணீர் இறைத்துக் கொண்டு இருந்த நிலையை மோட்டார் மாற்றியது. சுவிட்சைப் போட்டவுடன்...

தனித்தனி பார்வையாளர்களை குறி வைத்து வென்ற நெட்ஃபிளிக்ஸ்!

பத்துப் பன்னிரெண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, நெட்ஃபிளிக்ஸ் சுமார் ஏழு மில்லியன் அமெரிக்க சந்தாதாரர்களுக்கு இணையம் மூலம் வீடியோ சேவை செய்வதுடன் தொடங்கியது. ஓரிரண்டு ஆண்டுகளிலேயே அது உலகம் முழுவதும் 93 மில்லியன் சந்தாதாரர்களை சென்றடைந்தது.


1990 களில் நெட்ஃபிளிக்ஸ் முதன்முதலில் அறிமுகம் செய்யப்பட்ட போது, அது மின்னஞ்சல் மூலம் வீடியோக்களை முக்கியமாக திரைப்படங்களை வழங்கியது. இது அந்தக் கால வீடியோ கேசட் வாடகை நிறுவனங்களை நினைவு படுத்துவதாக அமைந்து உள்ளது.


2000 ஆண்டுகளில் கம்ப்பிரஷன் தொழில் நுட்பம் அறிமுகமாகி, இன்னும் பல இல்லங்களுக்கு அதிக விரைவு இணைய சேவை கிடைக்கத் தொடங்கியது. இதனால் மிகப் பெரிய வீடியோ ஃபைல்களை எந்த தடையும் இல்லாமல் இணையம் மூலம் அனுப்பி வைக்க முடிந்தது.


இந்த இணைய முன்னேற்றம், நெட்ஃபிளிக்சின் தொழில் நுட்பப் பார்வையை மாற்ற வைத்தது. மெயில் மூலம் வீடியோ அனுப்பும் சேவை, பின்பு வீடியோ ஸ்டிரீமிங் சேவையாக மலர்ந்தது. இந்த வீடியோ ஸ்டிரீம் சேவை 2007 இல் அறிமுகம் செய்யப்பட்டது. விரைவிலேயே இத்தகைய ஸ்டிரீமிங் வர்த்தக உலகின் முக்கிய பகுதியாக மாறிப் போனது.
வெவ்வேறு மாதிரிகள், வெவ்வேறு உத்திகள்


ஆண்டுகள் கடந்தன. தொலைக்காட்சிகள் ஒளிபரப்பு அலைகள் (பிராட்காஸ்ட் வேவ்) மூலம் வழங்கப்பட்டன. இது புரட்சிகரமான தொழில் நுட்பம். இதனால் நாடு முழுவதும் வயர்லஸ் சிக்னலை தடையில்லாமல் அனுப்பி வைக்க முடிந்தது. ஆனால் ஒளிபரப்புத் தொழில் நுட்பத்தில் ஒரே ஒரு நிகழ்ச்சியையே ஒரு நேரத்தில் அனுப்பி வைக்க முடிந்தது என்பது குறிப்பிடத் தக்கது.


நெட்ஃபிளிக்ஸ் போன்ற வீடியோ ஸ்டிரீமிங் சேவையானது, இணையம் வழியாக ‘ஆன் டிமாண்ட்’ ப்ரோகிராம்களை வழங்கத் தொடங்கியது. இதனால் பார்வையாளர்கள் தாங்கள் விரும்பும் ப்ரோகிராமை எங்கு பார்க்க வேண்டும், எப்போது பார்க்க வேண்டும் என்பதை முடிவு செய்து தேர்ந்தெடுத்துக் கொள்ள முடியும். ஆனால் தொலைக்காட்சி ஒளிபரப்பில் அவர்கள் ஒளிபரப்பு செய்யும் நேரத்தில் மட்டுமே நிகழ்ச்சிகளைப் பார்வையிட முடியும் என்பது கவனிக்கத் தக்கது.


எனவே வழக்கமாக ஒளிபரப்பு செய்யும் சேனல்கள் தங்கள் அட்டவணையை வேறு விதமாக மேம்படுத்த வேண்டி இருந்தது. இப்போது பல நேரடி ஒளிபரப்பு சேனல்கள், ஒரே நிகழ்ச்சியையே, வெவ்வேறு நேரங்களில் மறு ஒளிபரப்பு செய்து வருகின்றன என்பது குறிப்பிடத் தக்கது.


ஒளிபரப்பு சேவைகளும், கேபிள் சேனல்களும் பார்வையாளர்களை, விளம்பர தாரர்களுக்கு விற்பனை செய்வதன் மூலம் பணம் ஈட்டி வருகின்றன. ஆனால், நெட்ஃபிளிக்ஸ் போன்றவை, இப்போது ஆன்லைனில் கிடைக்கும் மின்னணு நூலகம் போல செயல்பட்டு வருகின்றன. நெட்ஃ பிளிக்ஸ், அமேசான் வீடியோ மற்றும் சீசோ (seeso) போன்றவை சந்தாதாரர்களின் தொகையால் வருமானம் ஈட்டி வருகின்றன. பார்வையாளர்கள் இவர்களின் மின்னணு நூலகத்தைப் பயன்படுத்த மாதாமாதம் குறிப்பிட்ட தொகையை கட்ட வேண்டும்.


இவர்களின் நுட்பத்தை இப்போது எச்பிஓ (HBO) கூட பயன்படுத்தி வருகிறது. ஏற்கெனவே அந்தக் காலத்தில் இவர்கள் கேபிளில் ஒளிபரப்பிய எச்பிஓ ப்ரோ கிராம்கள், இப்போது வீடியோ ஆன் டிமாண்ட் மூலம் வாடிக்கையாளர்களுக்குக் கொடுத்து வருகின்றன.


வாடிக்கையாளர்களின் சந்தாத் தொகை யில் நடத்தப்படும் சேவைகள் இவ்வளவு வெற்றிபெறக் காரணம், தங்களது மாதத் தொகைக்குத் தகுதியான சேவையை வாடிக் கையாளர்களே தேர்ந்தெடுத்துக் கொள் ளலாம் என்பதே.


இதனால் ஒவ்வொரு ஷோவுக்கும் மாஸ் ஆடியன்சையும், அவர்களை வைத்து விளம்பரம் பெற, விளம்பரதாரர்களையும் தேடிப்பிடிக்க வேண்டிய அவசியம் இல்லை. தங்களுக்குக் கிடைத்த சந்தாதாரர்கள் மூலம், தகுந்த வருமானம் ஈட்டி விடுகின்றன.


இப்போது ஏராளமான போர்ட்டல்கள் மிகக் குறிப்பிட்ட வகை, அரிதான மதிப் பான நிகழ்ச்சிகளை சந்தா அடிப்படையில் கொடுக்கின்றன. குறிப்பாக WWW நெட்ஒர்க், விளையாட்டுப் போட்டிகள், முக்கியமா னவர்களின் நிகழ்ச்சிகள், அறிவியல் வெற்றியாளர்களின் நிகழ்ச்சிகள் மற்றும் விளம்பரம் இல்லாத நிகழ்ச்சிகளைக் கொடுத்து வருகின்றன. மேலும் இளம் குழந்தைகளுக்கு விளம்பரம் இல்லாத நிகழ்ச்சிகளை நோகின் (Noggin) சேனல் கொடுத்து வருகிறது.


இன்றும் கூட நெட்ஃபிளிக்சின் கொள்கை முழக்கம் ஒன்றுதான் “நமக்கு மொத்தமாக வெகு திரளான பார்வை யாளர்கள் தேவையில்லை. தனித் தனியான ஒவ்வொரு பார்வையாளரும் நமக்கு முக்கியம்”


பொதுப் பார்வையாளர்களை விட, தனி நபர்களின் விருப்பு வெறுப்பு மாறுபடுகிறது என்ற உளவியலை நெட்ஃபிளிக்ஸ் நன்கு அறிந்து வைத்து உள்ளதால், இன்று 93 மில்லியன் பார்வையாளர்களுடன் இன்று வெற்றிநடை போடுகிறது.

-ஹெலன் ஜெஸ்டின்

Join our list

Subscribe to our mailing list and get interesting stuff and updates to your email inbox.

Thank you for subscribing.

Something went wrong.

Latest Posts

கடன் வாங்குவது பற்றி எப்போது சிந்திக்க வேண்டும்? – திரு. வி. கே. சுப்புராஜ்

கடனை வாங்குவதை நம் முன்னோர் ஆதரிக்கவில்லை. ''கடன்பட்டார் நெஞ்சம் போலக் கலங்கினான் இலங்கை வேந்தன்'' என்றெல்லாம் கூட இலக்கியங்களில் படித்து இருக்கிறோம். ஆனால் அந்தக் காலத்தில் கடன் வாங்கத் தேவை இல்லாத சூழ்நிலை...

ஜப்பானிய நிறுவனங்கள் நடத்தும் சோ ரெய், எதற்காக?

CHOREI - பணியாளர்களை ஊக்கப்படுத்த ஜப்பானிய தொழில் நிறுவனங்கள் நடத்தும் காலை நேரக் கூட்டம்! ஜப்பானியர்களிடமிருந்து உலகம் வளர்ச்சி சார்ந்த பல நல்ல செயல்பாடுகளைக் கற்றுக் கொள்கின்றன. குறிப்பாக தொழில் தொடர்பாக அவர்கள் அறிமுகப்படுத்திய...

வேளாண்மையை இளைஞர்களிடம் கொண்டு செல்லும் புதிய தொழில் நுட்பங்கள்!

வயல்களை வைத்து இருப்பவர்கள் சந்திக்கும் சிக்கல்களுக்கு தொழில் நுட்பம் ஒவ்வொன்றாக தீர்வு கண்டு வருகிறது. ஏற்றம் போட்டு நாள் முழுவதும் தண்ணீர் இறைத்துக் கொண்டு இருந்த நிலையை மோட்டார் மாற்றியது. சுவிட்சைப் போட்டவுடன்...

Don't Miss

மண்புழு உரம் உற்பத்தியை தொழிலாகவும் செய்யலாம்.

மண்புழு உரம் உற்பத்தித் தொழில் நுட்பம் பயன்படுத்தி ஆர்வமும், இட வசதியும் உள்ளவர்கள் மண்புழு உரம் தயாரிக்கலாம். முதல் மண்புழு உரக்குழியில் (Vermi bed). மண்புழுக்களை இட்டு முப்பது நாட்கள் கழித்து குப்பைகளைக்...

மஞ்சள் நடவு முதல் பக்குவப்படுத்துதல் வரை..

மஞ்சள் பல்வேறு மண்வகைகளில் குறிப்பாக வண்டல் கலந்த மண், குறைவான களிமண் கொண்ட நிலம் போன்றவற்றில் சாகுபடி செய்யப்படுகிறது. குறுமண்ணும், வண்டலும் கலந்த வடிகால் வசதி உள்ள நிலம் மிகவும் உகந்தது. களர்,...

அறுபது+ வயதிலும் சவாலான முயற்சிகளில் ஈடுபடத் தயங்காதீர்கள்..

இப்போதெல்லாம் 60 வயதைத் தொட்டவுடன், உடலளவிலும் மனதளவிலும் இனி தன்னால் பெரிதாக ஒன்றும் செய்ய முடியாது என்று நம்மில் பலர் முடிவு செய்து கொள்கிறார்கள்... 60 வயதுக்கு பிறகுதான் ஒரு பலமான, வளமான மூளையோடு...

”சாமியின் சக்தியை எவனோ இறக்கிட்டுப் போறான்டோய்..” – ஒரு கல்வெட்டு ஆய்வாளரின் சுவையான அனுபவங்கள்

கல்வெட்டுகள் அதிகம் உள்ள தமிழ்நாடு ஒரு இனத்தின் வரலாற்றை, வாழ்வியலை அறிந்து கொள்வதில் தொல்லியல் ஆய்வு முதன்மையான பங்கு ஆற்றுகிறது. வரலாறு என்பது ஒரு கட்டமைப்பு. வரலாற்றை விட்டு மனிதர்கள் நீங்க முடியாது. மனிதர்களை...

உன்னை அறிந்தால்.., நீ உன்னை அறிந்தால்..!

தன்னை அறிந்து இருத்தல் என்றால் என்ன? மனிதர்களுக்கு, 'தன்னை அறிந்து இருத்தல்' என்பது மற்ற எல்லாவற்றையும் விட முதன்மை ஆனது ஆகும். தன்னை அறிந்து இருத்தல் என்றால் என்ன? என் திறமைகள் என்ன?; என்...

Stay in touch

To be updated with all the latest news, offers and special announcements.